Thời điểm nào sử dụng yến sào cho bà bầu là tốt nhất?

bapbapbap

New member
Trong quá trình mang thai các bà bầu xuất hiện tình trạng rạn da và thông thường các vết rạn da sẽ tồn tại rất lâu gây nên nhiều nỗi ám ảnh mỗi khi mang thai của các bà mẹ trẻ. Yến sào chứa một lượng lớn Collagen giúp bạn giải quyết các vấn đề chăm sóc sắc đẹp, không những cải thiện được rạn da mà còn làm da căng mịn, trắng hồng, giữ gìn vóc dáng.
116


Mẹo sử dụng yến sào cho người có bầu
Có thể bạn chưa biết yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú cho cả mẹ và bé một cách toàn diện.
Trong giai đoạn ốm nghén, việc sử dụng yến sào giúp giảm căng thẳng, mệt hỏi cũng như hiện tượng buồn nôn, ốm nghén.
Đồng thời giúp bổ sung các chất dinh dưỡng trong giai đoạn đó. Các axit amin, vi chất giúp thai nhiên phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực.
Tuy nhiên theo các bác sĩ cho rằng trong giai đoạn ốm nghén bà bầu không nên sử dụng yến sào.
Vì vậy nhiều người vẫn còn phân vân bà bầu có nên ăn yến hay không? Dẫu biết rằng yến rất tốt cho sức khỏe nhưng để hiệu quả nhất bạn nên bổ sung khi hết ốm nghén để giúp bình phục sức khỏe đồng thời tránh tác dụng phụ có thể xảy ra.
Riêng với những bà bầu không bị ốm nghén thì hoàn toàn có thể dùng yến trong giai đoạn 3 tháng đầu.
Sở dĩ như vậy là bởi việc bổ sung yến sào là điều rất cần thiết giúp ngăn chặn hiện tượng thiếu hụt chất dinh dưỡng.
Khi mang thai, cơ thể không chỉ nuôi một người mà đây là 2 người nên nhu cầu dinh dưỡng rất cao.
Điểm nổi bật của yến sào là giàu dinh dưỡng, không chứa chất béo, nhiều axin amin tốt cho cơ thể, chống rạn nứt, chảy sệ ở phụ nữ mang thai.
117

Người có bầu nên dùng yến như thế nào?

>>Xem thêm: Cách chưng yến sào mới mẻ


Mỗi giai đoạn trong thời kì mang thai chúng ta có chế độ bổ sung yến sào khác nhau.
  • Ở giai đoạn đầu khoảng tháng thứ 4 mỗi ngày nên ăn một chén nhỏ yến. Cho đến tháng thứ 4 và thứ 3 thì giảm còn 2 ngày ăn một chén. Mỗi lần sử dụng khoảng 100g yến.
  • Kể từ tháng thứ 7 trở đi tách ra 3 ngày ăn 1 chén. Tốt nhất nên ăn yến vào buổi sáng hoặc tối sau khi ăn để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất.
Như vậy với những ai còn phân vân yến sào có tốt cho bà bầu hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Hãy bổ sung yến sào thường xuyên để giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển toàn diện.
 

Top